Văn bản mới

  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 15/05/2024
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 15/05/2024
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 15/05/2024
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 15/05/2024
  • Số:
    Tên:
    Ngày ban hành: 15/05/2024

Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin tuyên truyền

Tuyên truyền, khánh tiết Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 và Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

14/04/2020 00:00 71 lượt xem

Tuyên truyền, khánh tiết Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 và Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

 Ngày ngày 15 tháng 12 năm 2019. Đảng ủy xã Vĩnh Hảo đã ban hành kế hoạch số 51-KH/ĐU về việc tuyên truyền khánh tiết Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2020-2022 và Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025.

 

       Toàn văn nội dung kế hoạch như sau: 

ĐẢNG BỘ HUYỆN BẮC QUANG

ĐẢNG ỦY XÃ VĨNH HẢO

*

Số: 51-KH/ĐU

ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM

 

 

Vĩnh Hảo,ngày 15 tháng 12 năm 2019

 

KẾ HOẠCH

Tuyên truyền, khánh tiết Đại hội các chi bộ nhiệm  kỳ 2020 – 2022 và Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020-2025

 

          Căn cứ Kế hoạch số 50-KH/ĐU, ngày 1/11/2019 của Ban thường vụ Đảng ủy về việc tổ chức Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 -2022 tiến tới Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ  XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025

          Ban thường vụ Đảng ủy xây dựng Kế hoạch tuyên truyền, khánh tiết phục vụ Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 và Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 cụ thể như sau:

I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU

1. Mục đích

1.1. Nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và quần chúng Nhân dân trong xã về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội và những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn của Đảng được nêu tại văn kiện Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng; tạo sự thống nhất về chính trị, tư tưởng và hành động trong Đảng, sự đồng thuận trong xã hội để tổ chức thành công Đại hội và đưa Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII vào cuộc sống.

1.2. Cổ vũ, động viên toàn Đảng bộ, chính quyền, quân và Nhân dân các dân tộc xã Vĩnh Hảo phát huy cao độ tinh thần yêu nước, ý chí tự lực, tự cường, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc, thi đua thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

1.3. Củng cố, bồi đắp niềm tin của Nhân dân trong toàn xã đối với sự lãnh đạo của Đảng, với chế độ xã hội chủ nghĩa đồng thời làm cho Nhân dân hiểu được mục đích, ý nghĩa Đại hội của Đảng cũng như các chủ trương, đường lối của Đảng Cộng sản Việt Nam được nêu tại Văn kiện Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

 

2. Yêu cầu

2.1. Công tác tuyên truyền được thực hiện thường xuyên, kịp thời, mang tính thống nhất, đúng sự chỉ đạo, đúng nội dung, hình thức, lộ trình trước, trong và sau đại hội; bảo đảm định hướng chính trị, tư tưởng của cấp ủy Đảng, thông qua các

hình thức phong phú, sinh động, cụ thể, sát thực tiễn, phù hợp với từng địa bàn, từng nhóm đối tượng tạo không khí phấn khởi, tin tưởng vào Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

2.2. Tập trung định hướng và tổ chức tốt việc lấy ý kiến các tầng lớp Nhân dân đối với các dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Có biện pháp ngăn chặn kịp thời hành động chống phá của các thế lực thù địch lợi dụng việc lấy ý kiến để phát tán, truyền bá thông tin, quan điểm thù địch, sai trái, lệch lạc, tiêu cực, chống phá Đảng, Nhà nước; kiên quyết đấu tranh làm thất bại mọi âm mưu, thủ đoạn, hoạt động phá hoại của các thế lực thù địch, phản động và các phần tử xấu đối với Đại hội Đảng các cấp.

2.3. Phát huy tính chủ động, sáng tạo của các cấp, các ngành trong thực hiện nhiệm vụ được phân công. Đẩy mạnh xã hội hóa trong thực hiện công tác tuyên truyền. Thực hiện nghiêm túc, thường xuyên việc kiểm tra, đánh giá tiến độ, chất lượng thực hiện các nội dung tuyên truyền gắn với trách nhiệm của các tập thể, cá nhân liên quan.

II. HÌNH THỨC TUYÊN TRUYỀN

 -  Đẩy mạnh tuyên truyền miệng qua các Hội nghị cấp xã, các buổi sinh hoạt chi bộ, các buổi họp dân, sinh hoạt của Mặt trận Tổ quốc và các  đoàn thể từ xã đến thôn.

- Tổ chức các hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao, thông tin lưu động ở các thời điểm trước, trong và sau Đại hội Đảng các cấp.

- Tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, cụm loa truyền thanh của các xã .

- Tuyên truyền bằng hệ thống pa nô, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu…

III. THỜI GIAN, NỘI DUNG, TUYÊN TRUYỀN

1.Tuyên truyền trước Đại hội (trong thời gian diễn ra Đại hội các chi bộ trực thuộc Đảng )

* Thời gian thực hiện:  Từ tháng 12/2019 đến tháng 5 năm 2020.

Tổ chức Đại hội chi bộ điểm tại Chi bộ Thôn Vĩnh Sơn vào ngày 24/12/2019.

* Nội dung tuyên truyền

- Sự ra đời và trưởng thành của Đảng Cộng sản Việt Nam qua các kỳ đại hội; ý nghĩa, tầm quan trọng, mục tiêu, nhiệm vụ, bối cảnh, thời điểm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

- Tuyên truyền về Quy chế bầu cử trong Đảng; việc tổ chức Đại hội điểm, nhất là kinh nghiệm trong chỉ đạo và tổ chức Đại hội điểm tiến tới tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2020 – 2025.

- Việc công bố các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025 và Đại hội XIII của Đảng; nội dung dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ xã khóa XXII trình Đại hội Đảng bộ huyện Bắc Quang lần thứ XXII; những quan điểm, chủ trương, định hướng lớn được nêu tại các dự thảo văn kiện Đại hội XXII của Đảng bộ xã và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

- Việc đóng góp ý kiến của các cơ quan, tổ chức, cán bộ, đảng viên, Nhân dân trong xã vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Tuyên truyền kết quả và nghị quyết đại hội chi bộ.

- Tiếp tục tuyên truyền kết quả thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) gắn với Chỉ thị số 05-CT/TW,  về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; những ưu điểm, khuyết điểm, hạn chế, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm trong công tác xây dựng Đảng của các cấp ủy trong 5 năm 2015 – 2020 và mục tiêu, nhiệm vụ nhiệm kỳ tới.

2. Tuyên truyền trong thời gian diễn ra Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020  - 2025

* Thời gian thực hiện: Tháng 5 năm 2020.

* Nội dung tuyên truyền

- Tầm vóc, ý nghĩa của Đại hội.

- Các hoạt động của Đại hội.

- Các văn kiện trình Đại hội.

- Các tham luận, quyết định của Đại hội.

- Kết quả bầu cử Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực, Bí thư Đảng ủy và Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy.

3. Tuyên truyền sau thời gian diễn ra Đại hội

* Thời gian thực hiện: Ngay sau khi bế mạc Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII.

* Nội dung

Tập trung tuyên truyền thành công Đại hội Đảng bộ xã gắn với Nghị quyết, chương trình hành động của cấp ủy thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã. Niềm tin, sự phấn khởi của các tầng lớp Nhân dân trong toàn về kết quả Đại hội. Các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng thành công Đại hội. Các phong trào thi đua yêu nước, các chương trình hành động cách mạng thực hiện Nghị quyết Đại hội. Tiếp tục tuyên truyền đến toàn thể bà con nhân dân Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

4. Khẩu hiệu tuyên truyền bằng băng zôn, pa nô, áp phích với các khẩu hiệu

(1) Đảng bộ, chính quyền, nhân dân các dân tộc xã Vĩnh Hảo thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng các cấp, nhiệm kỳ 2020 – 2025!

(2) Đảng Cộng sản Việt  Nam quang vinh muôn năm!

(3) Nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam muôn năm!

(4) Đảng Cộng sản Việt Nam – Người lãnh đạo và tổ chức mọi thắng lợi của cách mạng Việt Nam!

(5) Chủ nghĩa Mác – Leenin, tư tưởng Hồ Chí Minh là nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho mọi hoạt động của cách mạng Việt Nam!

(6) Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại sống mãi trong sự nghiệp của chúng ta!

(7) Nhiệt liệt chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng!

(8) Toàn Đảng, toàn dân, toàn quân quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng!

(9) Tất cả vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh!

(10) Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại!

III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN

1. Ủy ban nhân dân xã

Chỉ đạo thực hiện đồng bộ các hình thức tuyên truyền theo kế hoạch; chỉ đạo cán bộ chuyên môn rà soát, đề xuất phương án xây dựng, bổ sung cụm panô lớn và các điểm treo băng zôn, khẩu hiệu trên trục đường chính.

Chỉ đạo các thôn, bản các cơ quan đơn vị phát động cán bộ, đảng viên, Nhân dân tích cực tham gia vệ sinh môi trường, chỉnh trang trụ sở làm việc, nhà văn hóa, đường làng ngõ xóm, khu dân cư bảo đảm trước, trong và sau đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng bảo đảm môi trường xanh – sạch – đẹp.

2. Ban Tuyên truyền khánh tiết

Tiểu Ban Tuyên truyền khánh tiết xây dựng kế hoạch chi tiết cho đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng trọng tâm là Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII nhiệm kỳ 2020 - 2025; hàng tháng định hướng, tham mưu chỉ đạo các cơ quan trong khối tuyên truyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể xã, các chi bộ trực thuộc, đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên các cấp, đội ngũ tuyên vận đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền trước, trong và sau Đại hội; tổ chức các đợt sinh hoạt chính trị trong các tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội từ xã đến thôn theo các nội dung trên.

Thường xuyên tổ chức các hoạt động tuyên truyền về đại hội, kịp thời báo cáo Thường trực Đảng ủy tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện; tăng cường công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội; kịp thời định hướng đấu tranh phản bác những hành vi lợi dụng việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp để xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước ta.

3. Ủy ban Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị xã hội xã

Xây dựng kế hoạch, hướng dẫn và tổ chức tốt công tác tuyên truyền trong các tổ chức thành viên, các tầng lớp Nhân dân về Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ xã Vĩnh Hảo lần thứ XXII và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Xây dựng kế hoạch góp ý kiến vào các dự thảo Văn kiện Đại hội Đảng bộ xã lần thứ XXII và Đại hội XIII của Đảng; tuyên truyền, động viên các tầng lớp Nhân dân, nhất là các đồng chí lão thành cách mạng, cán bộ hưu trí, trí thức… tích cực đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện trình đại hội đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Vận động cán bộ, đoàn viên, hội viên tích cực tham gia tìm hiểu về các kỳ Đại hội Đảng, về nội dung văn kiện Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Nắm bắt tình hình tình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp Nhân dân trước, trong và sau Đại hội các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để phối hợp giải quyết các vấn đề nổi cộm, mới phát sinh và báo cáo với cấp có thẩm quyền theo quy định.

4. Công chức Văn hóa xã hội

- Căn cứ kế hoạch này tăng cường công tác tuyên truyền theo chức năng, nhiệm vụ: Tổ chức hệ thống pa nô, áp phích, băng zôn, khẩu hiệu... hướng dẫn treo cờ Tổ quốc tạo khí thế thi đua sôi nổi từ xã đến thôn.

- Tăng cường tin, bài tuyên truyền về đại hội đảng các cấp; đấu tranh phản bác các quan điểm thù địch, nhận thức sai trái, những hành vi lợi dụng việc tổ chức Đại hội Đảng các cấp để tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước (nếu có).

        5. Các chi bộ trực thuộc và các thành viên

- Triển khai, thực hiện các nội dung phân công nêu trong kế hoạch

- Chỉ đạo thực hiện tuyên truyền Đại hội Đảng bộ xã Vĩnh Hảo theo nội dung được nêu trong Kế hoạch. Xây dựng cụm pa nô, áp phích, treo băng rôn, khẩu hiệu, tổ chức các hoạt động văn hóa, thể thao chào mừng Đại hội. Chuẩn bị các điều kiện thực hiện  văn nghệ, thể thao, tuyên truyền

- Nắm bắt tình hình tư tưởng, tâm trạng của các tầng lớp Nhân dân trước, trong và sau khi diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng để chủ động giải quyết đối với các vấn đề phức tạp, mới nảy sinh và báo cáo theo quy định.

- Tổ chức phát động và hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp gắn với kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm 2020.

Trên đây là kế hoạch tuyên truyền khánh tiết trước, trong và sau Đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2022 và Đại hội đại biểu Đảng bộ xã lần thứ XXII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tiến tới Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

Nơi nhận:                                                                                

- Thường trực Huyện ủy (b/c);                                                              

- Ban Tuyên giáo;

- Ban Dân vận Huyện ủy;

- Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể;     

- Tiểu ban tuyên tuyền, khành tiết;

- Các chi bộ trực thuộc đảng bộ;  

- Lưu Văn phòng Đảng ủy.

 

T/M BAN THƯỜNG VỤ

PHÓ BÍ THƯ

 

 (Đã ký)

 

 

 

Hoàng Văn Xuân

 


Tin khác